Viết blog nên sử dụng laptop gì ?

banner

Viết blog nên sử dụng laptop gì?

Dân viết blog hàng ngày cần sử dụng máy tính như công cụ chính và thường xuyên, vậy chiếc laptop nào dân blogger nên dùng ? Hãy tham khảo thêm thông tin sau đây !

Xin chào các bạn, dân blogger chuyên viết lách suốt ngày cần một chiếc máy tính tương đối tốt, cấu hình không cần cao nhưng phải đủ dùng. Sau đây Blog.maytinhViet.vn xin chia sẻ cách bạn chọn một chiếc máy tính để viết blog suốt cả ngày mà không phải lo lắng, lại phù hợp nhu cầu !

Macbook Air

Viết blog nên sử dụng laptop gì?
Viết blog nên sử dụng laptop gì?

Macbook dòng nào cũng được, nhưng riêng dòng Air thì tuyệt vời cho những người ưa di chuyển, thích lang thang và cũng không phải làm việc gì quá vất vả !

Macbook air ưu điểm là nhẹ, rất nhẹ luôn, khi bạn chỉ cần cầm bằng hai ngón cũng được, cái ưu điểm nữa là Pin trâu cực, bạn có thể mua Macbook Air 2013 cho thời lượng Pin khoảng 8 tới 12 tiếng dùng tùy vào công việc !

Cái thích nhất nữa là, khi bạn chụp ảnh với Macbook Air, nó quá đẹp và quá là ăn ảnh !

Cấu hình của AIr cũng không phải là dạng vừa, chip Intel Haswel với RAM 4G, nói chung viết blog thì không giật chút nào dù bạn mở nhiều tab !

Cũng đủ cấu hình để chạy Photoshop chỉnh hình phẫu thuật ảnh. Tuy nhiên Macbook Air giá cũng hơi chat, các bạn có thể mua cũ khoảng 10 triệu đồng !

Laptop HP Stream

Viết blog nên sử dụng laptop gì?
Viết blog nên sử dụng laptop gì?

HP Stream – netbook giá rẻ

Dòng này được cái giá rẻ, chưa tới 5 triệu đồng, trong khi Pin rất bền, khoảng 4 tới 6 tiếng chạy liên tục, ổ cứng thì nó dùng loại SSD 32 G vừa đủ cài hệ điều hành và làm vài việc vặt, RAM 2G đủ dùng cho mọi tình huống !

Dòng này có đủ các thể loại mở rộng như Mic, Camera, có thể sử dụng để chat chit hoặc làm vài việc như tạo Video hướng dẫn các thứ cũng ổn !

Chỉ có một điều bạn nên cân nhắc: Máy này không nâng cấp được cái gì hết, cho nên nếu phục vụ nhu cầu viết blog thì thoải mái ! Nhưng nâng cấp làm việc khác như chơi game thì xịt đấy !

Laptop HP Pavilion x360

Laptop HP Pavilion x360 với màn hình cảm ứng

Viết blog nên sử dụng laptop gì?
Viết blog nên sử dụng laptop gì?

Màn hình cảm ứng tiện dụng, máy đẹp long lanh, nhẹ và PIN bền, đây là dòng Netbook nên máy không quá nhanh nhưng lại trang bị các thứ mới mẻ như ổ cứng SSD giúp khởi động và chạy ứng dụng nhanh hơn !

Dòng này cũng như con HP Stream, không thể nâng cấp được, tuy nhiên những gì có sẵn trong máy thì đều đầy đủ cả, ví dụ như Mic hay Camera, cổng USB 3.0 hay cổng HDMI !

Quan trọng nhất là nó có thời lượng Pin lâu giúp chúng ta không phải lòng thòng dây dợ, cũng không lo đi đâu đó lang thang trong các quán cà phê !

Giá của nó tương đối, khoảng 10 triệu các bạn ạ !

Laptop HP Elitebook 8540p

Viết blog nên sử dụng laptop gì?
Viết blog nên sử dụng laptop gì?

Loại này không có mới nhé, nhưng mua cũ cũng ổn, trước đây ông bạn Toàn của tôi dùng con này, nói thật tôi thích cái bàn phím của dòng HP cũ vô cùng, nó bấm nhẹ và nẩy, cảm giác rất thích, ngoài ra dòng này không yếu khi sử dụng chip I5, Ram có thể nâng cấp thoải mái và được cái âm thanh nghe hay lắm cơ !

Dòng này có đủ cả Mic và Camera cho các bạn làm video, có luôn cả card màn hình bên trong, tuy nhiên Pin của nó thì cùng lắm là được 2 tiếng, hên xui !

Giá cũ của con này rẻ lắm, có đâu 5 triệu, quá rẻ cho một máy WorkStation !

Sony Vaio SVT13

bafbacad
Viết blog nên sử dụng laptop gì?

Loại này thì đỉnh cao, có màn hình cảm ứng, thiết kế vỏ nhôm sáng bóng, Pin bền cực, khoảng 4 tiếng trở lên tới 6 tiếng, Mic và Camera đầy đủ, vì là dòng Utrabook nên nó chạy Chip tương đối đủ dùng là I5 3317U.

Máy dành cho người hay phải di chuyển, thiết kế mỏng dính, nhẹ và đẹp, trackpad sáng bóng như Macbook !

Máy này, viết blog thì thật tuyệt, cứ lết hết quán cà phê này tới quán khác, nó hỗ trợ ổ cứng SSD bên trong nên khởi động nhanh lắm, nhưng chỉ ghét mỗi một cái là bàn phím hơi bị cứng, khó đánh máy và đánh không quen thì sai chính tả liên tục.

Laptop Lenovo Thinkpad X220

xhero
Viết blog nên sử dụng laptop gì?

Thứ nhất, hàng này toàn hàng cũ, nhưng nó lại có cái giá rất hợp lý là khoảng 5 triệu đồng, cấu hình rất ổn với chip Core I thế hệ 2, nâng ram thoải mái, điều đặc biệt ở các dòng thinkpad ấy là cái bàn phím, cảm giác đánh chữ trên bàn phím êm thôi rồi luôn

Viết blog quan trọng nhất là PIN, sau đó tới độ thoải mái của bàn phím, riêng với dòng Thinkpad thì bàn phím chiếm ưu thế, đánh chữ rất sướng nhưng pin lại không được lâu, chưa kể nó còn nặng bố tổ mang vác rất mệt.

Chiếc máy tính cá nhân phải sắm tùy vào mục đích sử dụng để chúng ta không mua một chiếc máy quá đắt hay quá tồi. Với viết lách thì chúng ta ưu tiên nhất cho PIN. Macbook là thương hiệu sáng giá cho thời lượng Pin lẫn độ đẹp của nó. Còn nếu bàn phím đánh thoải mái thì không ai vượt được các dòng HP đời cũ có nút bấm to bản hoặc các loại ThinkPad đời cũ !

Các máy tính mới bây giờ toàn cái nút lì thấp, đánh khó và hay bị hỏng nút nên các bạn phải cân nhắc trước khi mua. Cấu hình với blogger không quan trọng bằng bàn phím và thời lượng PIN ! Câc bạn tham khảo thêm nhé!

# KHÁM PHÁ CÁC HASHTAG HÀNG ĐẦU

Theo dõi và cập nhật tin tức Máy Tính Việt thông qua các kênh truyền thông:

- Zalo Channel

- Facebook Channel

- Youtube Channel

banner
0 0 votes
Article Rating
Nhận thông báo qua Email
Nhận thông báo cho
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Hãy để lại bình luận của bạn!x
()
x