Tìm hiểu về độ phân giải thích hợp của màn hình laptop

banner

Tìm hiểu về độ phân giải thích hợp của màn hình laptop

Bạn đã từng nghe nói nhiều về độ phân giải của màn hình nhưng lại chưa hiểu lắm về các thông số này. Nhưng bạn lại đang cần mua laptop mà không biết phải chọn màn hình có độ phân giải bao nhiêu mới thích hợp? Vậy thì bạn có thể theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để có thể tìm hiểu về độ phân giải thích hợp của màn hình laptop.

Độ phân giải màn hình được hiểu đơn giản chính là số lượng pixel đang hiển thị trên màn hình. Số lượng điểm ảnh mà càng cao thì cũng sẽ đồng nghĩa với việc các hình ảnh, phim và văn bản hiển thị được sắc nét hơn. Cùng Blog.maytinhViet.vn cập nhật thêm một số thông tin hữu ích sau đây nhé!

độ phân giải thích hợp của màn hình laptop
độ phân giải thích hợp của màn hình laptop

Độ phân giải màn hình là gì?

độ phân giải thích hợp của màn hình laptop
độ phân giải thích hợp của màn hình laptop

Đầu tiên thì độ phân giải mà cao thì cũng sẽ giúp cho các nội dung đang hiển thị trên màn hình laptop sắc nét hơn, từ đó thì giúp mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng khi sử dụng…

Tiếp theo thì nếu như bạn đang làm những công việc mà liên quan đến thiết kế đồ hoạ, video hay những công việc mà liên quan đến các sáng tạo nội dung thì độ phân giải màn hình cao là yếu tố vô cùng cần thiết đối.

Độ phân giải còn có thể ảnh hưởng đến những trải nghiệm khi mà người dùng muốn xem phim, chơi game. Khi sử dụng màn hình máy tính văn phòng mà có độ phân giải cao thì khi bạn muốn xem phim hay chơi game cũng sẽ chi tiết hơn, sống động, mượt mà hơn.

Bên cạnh đó thì có thể bạn không biết giá cả của laptop cũng sẽ bị ảnh hưởng của độ phân giải màn hình đấy nhé. Những laptop mà có độ phân giải cao thì mức giá cũng sẽ cao hơn và ngược lại, nếu như bạn muốn mua laptop giá rẻ hay là chấp nhận việc màn hình có độ phân giải thấp trên thiết bị của bạn.

Bạn cũng cần biết rằng hiện nay những nội dung có độ phân giải cao như 2K hay 4K thì vẫn còn rất hạn chế, và các phần thuộc giao diện của người dùng trên laptop và nhiều ứng dụng đa số vẫn chưa thể hỗ trợ cho độ phân giải cao.

Cuối cùng thì độ phân giải của màn hình laptop cũng sẽ mang đến các ảnh hưởng với việc sử dụng pin của bạn. Nếu như bạn chọn laptop có độ phân giải 2K hay 4K thì đương nhiên pin trong máy tính cũng phải tốn nhiều năng lượng hơn để có thể đáp ứng đủ màn hình này rồi.

Độ phân giải của màn hình bao nhiêu thì phù hợp với máy tính?

độ phân giải thích hợp của màn hình laptop
độ phân giải thích hợp của màn hình laptop

Đầu tiên là các mẫu laptop mini có kích thước màn hình khoảng từ 7 – 10 inch. Đây thường là các mẫu máy tính có kích thước nhỏ, dễ dàng để di chuyển và phục vụ cho những tác vụ văn phòng nên người dùng cũng sẽ không cần có yêu cầu quá cao với độ phân giải trên các mẫu máy này. Thường là các mẫu laptop 7 inch thì sẽ có độ phân giải là 800 x 480 p, với các máy từ 9 – 10 inch thì cũng có độ phân giải khoảng 1.024 x 600 pixel.

Laptop từ 10 – 12.1 inch, đây là các mẫu laptop có thiết kế nhỏ, nhẹ nhưng lại được sử dụng nhiều cho công việc hơn là các laptop mini có độ phân giải phổ biến hơn là 11 inch. Với các màn hình máy tính có kích thước 11 inch thì sẽ có độ phân giải là 1.366 x 768 pixel, máy tính 12 inch thì sẽ sử dụng cho những công việc văn phòng như là lướt web thì bạn cũng nên chọn độ phân giải 1.024 x 768 và nếu như bạn có nhu cầu sử dụng cho các mục đích giải trí và đa phương tiện thì có thể nâng cấp màn hình lên độ phân giải 1.280 x 800 pixel.

Với những laptop có kích thước từ 13.3 – 15.6 inch thì bạn nên chọn độ phân giải là bao nhiêu? Câu trả lời của chúng tôi là 1.280 x 800 cho những laptop để phục vụ cho những công việc hàng ngày để làm việc và học tập,… Còn nếu như bạn muốn chơi game hay xem phim thì có thể chọn độ phân giải là 1.920 x 1.080.

Còn nếu bạn làm những công việc mà có liên quan đến đồ họa, sáng tạo nhiều nội dung hay bạn là game thủ có những yêu cầu cao về độ phân giải của màn hình thì bạn cần chọn những màn hình laptop có độ phân giải là 2.560 x 1.440 hay 3.840 x 2.160 để có được những trải nghiệm tốt nhất nhé.

Trên đây là các thông tin về độ phân giải của màn hình laptop và những gợi ý về độ phân giải khi mà bạn muốn chọn laptop cho mình. Hy vọng là qua bài viết thì bạn đã có thêm nhiều thông tin để có thể giúp ích cho việc sử dụng và lựa chọn laptop cho riêng mình nhé!

# KHÁM PHÁ CÁC HASHTAG HÀNG ĐẦU

Theo dõi và cập nhật tin tức Máy Tính Việt thông qua các kênh truyền thông:

- Zalo Channel

- Facebook Channel

- Youtube Channel

banner
0 0 votes
Article Rating
Nhận thông báo qua Email
Nhận thông báo cho
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Hãy để lại bình luận của bạn!x
()
x